Thứ Tư, 22 tháng 3, 2017

Làm sao để dọn sạch các thiết bị trong bếp ăn

Bạn đã lau sàn nhà, lau bồn rửa và rửa chén đĩa, nhưng nhà bếp của bạn vẫn có mùi hoặc cảm thấy không được  sạch sẽ. Có lẽ nên đổ lỗi cho thiết bị của bạn, vì chúng được sử dụng vô tận trong suốt năm, chịu đựng nhiều thức ăn bị đổ hoặc hư hỏng và ít khi được vệ sinh kĩ càng.

Khắc phục vấn đề bằng cách dọn sạch các thiết bị trong bếp ăn, và làm cho ngôi nhà của bạn bằng hương vị "Ahh, sạch sẽ" khi khách bước vào cửa. Chia rẽ các nhiệm vụ giữa một vài ngày hoặc hai ngày cuối tuần nếu cảm thấy quá nhiều việc, nhưng bạn sẽ vui vì bạn đã làm điều đó cuối cùng.

Làm sao để dọn sạch các thiết bị trong bếp ăn

Tủ lạnh


Loại bỏ mọi thứ khỏi tủ lạnh, và vứt bỏ mọi thứ bạn không sử dụng hoặc đã hết hạn. Tháo ngăn và ngăn kéo ra khỏi tủ lạnh để lau chùi các rãnh chứa kệ. Rửa các kệ, ngăn kéo, tường và sàn của tủ lạnh bằng khăn lau ngâm tẩy xà phòng và nước, và chà các bộ phận khó khăn để làm sạch bằng bột nhão làm từ nước soda và nước. Rửa bằng khăn ẩm và lau khô tủ lạnh bằng khăn để tránh vệt. Sau đó đặt tất cả mọi thứ trở lại trong tủ lạnh, nhóm như gia vị với nhau (như mù tạt, sốt mayonnaise và sốt cà chua trên một kệ và dưa chua và thưởng thức món khác). Đặt một hộp soda baking sack lên kệ để hấp thụ mùi tương lai.

Lò vi sóng


Để nới lỏng các vết bẩn nhờn nhờn và để thoát mùi trong lò vi sóng, cắt chanh một nửa và ép nước ép vào bình chứa vi ba an toàn, trộn với khoảng một chén nước. Toss chiffon chanh nửa trong là tốt. Lò vi sóng hỗn hợp, không lộ, trong 5 đến 10 phút, cho phép hơi nước ngưng tụ trên tất cả các khu vực bên trong. Tháo bát và lau bên trong lò vi sóng bằng khăn mềm, để lò vi sóng sạch sẽ và thơm ngon.

Lò nướng


Nếu bạn có một lò nướng tự làm sạch, đặt chu trình tự làm sạch vào một ngày rất lạnh và bật quạt hút gió và quạt trần để giảm khói và khói trong nhà. Hãy chắc chắn rằng bạn không cần phải sử dụng lò trước, vì nó khóa trong suốt thời gian làm sạch. Sau khi chu trình hoàn tất, lau tro tàn từ đáy lò bằng một miếng vải ẩm, và sử dụng một chất tẩy rửa nhẹ nhàng để rửa cửa lò.

Nếu bạn không có thiết lập tự làm sạch lò nướng (hoặc nếu bạn đang tiết kiệm năng lượng, vì làm sạch lò nướng sử dụng nhiệt độ cao nhất trong khoảng bốn giờ), hãy cố gắng lau tràn đổ ngay khi chúng xảy ra Sẽ không bị dính vào đáy. Đối với những hỗn hợp cứng đầu, trộn baking soda và nước cho đến khi nó tạo thành một hỗn hợp và chà lò bằng một cái bàn chải có lông hoặc dày, và lau tàn dư bằng vải ẩm.

Bếp


Đối với những sự đổ tràn lớn trên một cái nồi gốm, cẩn thận đổ nước từ ấm đun sôi gần đây và để chúng ngâm cho đến khi nước nguội lại. Sau đó rửa sạch bằng nước xà phòng (hoặc chất tẩy không mài mòn, chẳng hạn như Soft Scrub) và một miếng bọt biển. Khô hàng đầu của bạn với khăn giấy để giữ cho nó không có streak. Đối với những bừa bộn bướng bỉnh, hãy mua một chiếc cạo được làm đặc biệt cho bếp nấu nướng, bạn có thể tìm thấy từ cửa hàng phần cứng hoặc nhà bếp, sau đó làm sạch như đã đề cập trước đó. Sau đó chiếu sáng mặt bếp bằng bóng nước được làm đặc biệt cho mặt nạ thủy tinh.

Đối với mặt hàng không bằng gốm, bạn có thể sử dụng chất làm sạch mài mòn hơn để loại bỏ các vết bẩn cứng đầu và lau đi chất cặn bằng vải ẩm.

Xử lý rác thải là cách dọn sạch các thiết bị trong bếp ăn


Bất cứ ai đã từng nhìn thấy một bộ phim kinh dị đều biết làm thế nào đáng sợ làm sạch rác thải có thể được. Thứ nhất, tắt cầu chì mà quyền lực xử lý rác thải của bạn để bạn sẽ cảm thấy thoải mái làm sạch nó. Sau đó sử dụng kìm hoặc kìm để loại bỏ các mảnh vụn từ các cánh quạt quay bên trong. Tiếp theo, bật nguồn điện lại, kết hợp hai cốc nước đá và một muỗng muối đá, đổ chất thải xuống, xả nước lạnh lên và mở thùng rác trong khoảng 10 giây, điều này sẽ giúp loại bỏ mọi thứ bị mắc kẹt Các yếu tố mài. Tiếp tục chạy nước lạnh cho đến khi nước đá và muối đã hòa tan, rắc một vài lớp vỏ chanh vào trong rác thải và xay vỏ bằng nước vẫn còn đang chạy, chất này sẽ khử mùi disposer và nhà bếp của bạn.


Máy giặt


Đối với các vết bẩn hoặc mùi hôi dầu hoặc xăng có trong máy giặt, trước hết hãy để máy giặt của bạn mở cửa trong vài ngày. Nếu điều đó không làm việc, hãy tự do phun một chất bôi trơn, mài mòn tất cả các mục đích trên tường và trống của máy giặt và để cửa mở trong một ngày. Sau đó, lau khăn mặt bằng vải ẩm ướt và rửa một lượng khăn tắm, sử dụng chất tẩy giặt, ở nơi nóng nhất. Sau đó, để cửa máy giặt mở ra một ngày nữa để không khí ra ngoài.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét