Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Các bước để gia hạn hợp đồng thuê nhà

Nếu bạn đang yêu nơi bạn sống? Có hàng xóm tuyệt vời và các tiện nghi địa phương thì tại sao phải di chuyển? Các bước để gia hạn hợp đồng thuê nhà có thể là một động thái cực kỳ tiết kiệm, đặc biệt khi bạn không phải lập kế hoạch và trả tiền cọc cho một chỗ khác hoặc làm gián đoạn cuộc sống của bạn với thêm thời gian nghỉ việc. Nếu bạn đang tìm kiếm để ở lại cho một thời gian, đây là tất cả mọi thứ bạn cần biết về quá trình đổi mới.


Các bước để gia hạn hợp đồng thuê nhà

Các bước để gia hạn hợp đồng thuê nhà


Khi hợp đồng thuê của bạn chỉ kéo dài vài tháng kể từ khi kết thúc, rất có thể chủ nhà hoặc quản lý căn hộ của bạn sẽ hỏi bạn có muốn gia hạn hợp đồng thuê nhà - đặc biệt nếu bạn là người thuê nhà lớn. Dưới đây là những gì bạn cần làm:

Đánh dấu lịch của bạn với những ngày quan trọng


Trước hết, bạn cần phải biết khi hợp đồng thuê của bạn kết thúc. Hãy xem bản sao hợp đồng cho thuê căn hộ của bạn và ghi lại ngày chấm dứt hợp đồng. Đánh dấu ngày này vào lịch của bạn.

Đọc điều khoản cho thuê cẩn thận


Tìm ra khi nào bạn cần phải thông báo cho người quản lý căn hộ về quyết định của bạn để gia hạn hợp đồng thuê hoặc dọn ra. Bạn có cần thông báo cho họ trước 30 hoặc 60 ngày không? Đánh dấu ngày đó vào lịch của bạn. Nếu bạn nhớ ngày đó, hợp đồng có thể tự động gia hạn buộc bạn tiếp tục trả tiền cho căn hộ.

Nói chuyện với Quản lý Chung cư hoặc Chủ nhà


Trước thời hạn gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng thuê nhà, hãy nói chuyện với chủ nhà hoặc quản lý cộng đồng về các lựa chọn của bạn. Nếu giá thuê đã thay đổi, bạn sẽ được thông báo. Nếu bạn thích cộng đồng căn hộ của bạn, nhưng bạn cần không gian nhiều hơn hoặc ít hơn, hãy hỏi xem bạn có thể di chuyển đến một đơn vị khác trong cộng đồng hay không. Yêu cầu bất kỳ thoả thuận nào được đưa ra bằng văn bản. Điều khoản phải được phản ánh trong hợp đồng mới của bạn. Đừng ngại thương lượng tiền thuê.

Quyết định


Khi bạn đã thu thập được tất cả thông tin này, bạn có thể đưa ra quyết định sáng suốt về cách bạn muốn tiến hành. Quyết định xem bạn có muốn gia hạn hợp đồng cho thuê căn hộ của bạn hay không.

Viết một bức thư


Một khi quyết định cho thuê của bạn được đưa ra, hãy gửi một lá thư cho đội quản lý căn hộ của bạn thông báo cho họ về quyết định của bạn để gia hạn hoặc chấm dứt hợp đồng của bạn. Nếu bạn đã có bất kỳ một thỏa thuận đặc biệt nào với người quản lý căn hộ của bạn để thỏa thuận về giá thuê hoặc chuyển sang một đơn vị mới trong cộng đồng, hãy bao gồm thông tin này và bất kỳ tài liệu hỗ trợ nào. Giữ bản sao của những tài liệu này cho chính mình.

 Cẩn thận đọc điều khoản thuê mới


Nếu bạn đã quyết định gia hạn hợp đồng của mình, bạn rất có thể sẽ được yêu cầu ký một hợp đồng mới. Hợp đồng này sẽ phản ánh bất kỳ thay đổi nào về các điều khoản và chỉ định khoảng thời gian của hợp đồng mới (ví dụ như một hoặc hai năm, hoặc vài tháng). Đọc hợp đồng mới một cách cẩn thận và đảm bảo rằng bạn cảm thấy thoải mái với ngôn ngữ.

Đăng ký gia hạn thuê nhà thôi



Một khi bạn đã đọc kỹ bản hợp đồng thuê căn hộ mới và cảm thấy thoải mái với các điều khoản, hãy ký tên vào tài liệu để làm mọi việc chính thức. Một đại diện cộng đồng căn hộ chính thức cũng sẽ ký nó.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét